1/ Tạo sao bạn cần Luật sư Internet khi tham gia mạng xã hội?
Mạng xã hội phát triển rất nhanh tại Việt Nam và ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong cuộc sống mỗi người, đặc biệt là giới trẻ.
Mạng xã hội, điển hình là Youtube không còn chỉ là phương tiện giao tiếp điện tử và chia sẻ thông tin cá nhân, mà đã thực sự trở thành một nền kinh tế, một xã hội thu nhỏ. Ở đó, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có những lợi ích, giá trị to lớn trên cả phương diện vật chất và tinh thần. Đã có rất nhiều doanh nghiệp/cá nhân đạt được doanh thu hàng triệu usd/tháng từ các mạng xã hội tương tự. Và cũng có không ít những thương hiệu/nhân hiệu trở nên nổi tiếng toàn cầu thông qua mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội, mặc dù trước đó, chưa từng ai biết đến.
Bên cạnh mặt tích cực, thế giới cũng đang phải đối mặt với vô vàn những ảnh hưởng tiêu cực từ mạng xã hội. Không quá để nói rằng, ngày nay, mạng xã hội đã và đang trở thành môi trường lý tưởng cho các hành vi nói xấu (defamation), bắt nạt (cyber bullying), vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, cạnh tranh không lành mạnh, các hoạt động tội phạm và những hành vi vi phạm pháp luật khác.
Chính vì thế, mạng xã hội cần sự điều tiết, quản lý bằng pháp luật. Cũng chính vì thế, một đội ngũ Luật sư chuyên sâu về Internet, chuyên sâu về mạng xã hội, có lý do để hình thành, phát triển. Chúng tôi gọi đội ngũ luật sư này là: Luật sư Internet.
Xuất phát từ quyền lợi ngày càng to lớn của mỗi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân gắn liền với mạng xã hội, cho nên, trong nhiều trường hợp, khi quyền lợi bị ảnh hưởng trên mạng xã hội, chúng ta sẽ cần những lời khuyên pháp lý, khi đó, bạn sẽ cần Luật sư Internet!
2/ Bạn thường quan tâm gì khi hoạt động trên mạng xã hội?
2.1. Khi tham gia mạng xã hội, thông thường, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sẽ quan tâm tới 4 vấn đề như sau:
– Mọi người đang nói về chúng ta như thế nào?
– Chúng ta đang nói về chúng ta những gì trên mạng xã hội?
– Nhận dạng cá nhân của bạn, định danh cá nhận của bạn, thông tin cá nhân của bạn trên mạng xã hội đang bị sử dụng như thế nào?
– Quản lý việc sử dụng mạng xã hội trong nội bộ tổ chức, doanh nghiệp của bạn như thế nào?
2.2. Khi tham gia mạng xã hội, thông thường, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cũng lo ngại:
– Bỗng chốc một ngày, tài khoản mạng xã hội bị Vô Hiệu Hóa tạm thời/vĩnh viễn thì phải làm như thế nào? Quy trình khiếu nại của các MXH thường MƠ HỒ và VÔ HẠN ĐỊNH; Chứng cứ thì rất THIẾU và RẤT YẾU, bảo vệ mình như thế nào?
– Quyền lợi về vật chất và tinh thần của mình có bị ảnh hưởng hay không? Ảnh hưởng như thế nào? Hậu quả ra sao?
– Giải pháp nào để phòng tránh, khắc phục hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại?
2.3. Khi tham gia mạng xã hội, thông thường, bạn cũng có thể sẽ phải:
– Quản lý thương hiệu/nhân hiệu của bạn trên mạng xã hội;
– Hiểu rõ nội dung nào trên mạng xã hội là hợp pháp;
– Giảm thiểu những rủi ro có thể có đối với thông tin của bạn trên mạng xã hội;
– Triển khai hoạt động trên mạng xã hội hiện tại của bạn một cách tốt nhất;
– Tránh những vấn đề pháp lý, khó khăn pháp lý và tranh chấp pháp lý.
3/ Lợi ích mà Netlaw.vn có thể mang lại cho bạn?
3.1. Đưa ra một giải pháp tổng thể để gỡ những nội dung bình luận vi phạm quyền được pháp luật bảo vệ của bạn.
3.2. Tư vấn và đại diện thực thi một chiến lược pháp lý mạng xã hội để bạn có thể quản trị được những vấn đề quan tâm và lo ngại nêu trên.
3.3. Tư vấn và hướng dẫn thực thi cho từng tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để bạn phòng tránh được những hoạt động vi phạm pháp luật khi hoạt động trên mạng xã hội.
3.4. Đánh giá pháp lý những gì mà mạng xã hội đang ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh trên Internet nói chung, mạng xã hội nói riêng của các doanh nghiệp và cá nhân đang tham gia đầu tư kinh doanh trên mạng xã hội.
3.5. Tư vấn một giải pháp tổng thể để các bạn biết cách phản ứng lại những chỉ trích, búa rừu dư luận trên mạng xã hội với hoạt động kinh doanh của bạn cũng như chính hoạt động cá nhân của bạn. Hay nói một cách khác, là tư vấn pháp lý về xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.
3.6. Tư vấn và đại diện thực thi các giải pháp để bảo vệ uy tín và danh tiếng, thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.
3.7. Đại diện tố tụng trước tòa để bảo vệ quyền và lợi ích của bạn khi bị xâm phạm trên mạng xã hội. Chấm dứt các hành vi vi phạm và bồi thường thiện hại.
3.8. Cung cấp những dịch vụ pháp lý có liên quan khác theo yêu cầu của khách hàng và trong sự cho phép của pháp luật hiện hành.
4/ Gói dịch vụ Netlaw có thể cung cấp liên quan đến mạng xã hội?
4.1. Gói tư vấn và triển khai xác lập sẵn bộ chứng cứ điện tử đáp ứng chuẩn:
– Để khiếu nại với Mạng xã hội (Youtube, Tiktok, Instagram, Twitter….).
– Để khởi kiện ra Tòa Việt Nam hoặc giải quyết tại Trọng tài Việt Nam để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
– Khôi phục tài khoản mạng xã hội bị vô hiệu hóa tạm thời hoặc vĩnh viễn.
– Xây dựng và phát triển nhanh một tài khoản mạng xã hội mới, có khả năng tương tác tương đương tài khoản đã bị vô hiệu hóa tạm thời/vĩnh viễn.
4.2. Gói tư vấn và triển khai khôi phục tài khoản bị vô hiệu hóa tạm thời/vĩnh viễn.
4.3. Đại diện làm việc với Youtube, Tiktok, Instagram, Twitter và các mạng xã hội khác để gỡ bỏ những nội dung và bảo vệ quyền lợi của bạn trong trường hợp các mạng xã hội này vi phạm quy định về chính sách và/hoặc pháp luật Việt Nam.
4.4. Tư vấn và giúp bạn khởi kiện Youtube, Tiktok, Instagram, Twister và các mạng xã hội khác ra Tòa án tại Việt Nam/Trọng tài Việt Nam để bảo vệ quyền lợi của bạn.
4.5. Tư vấn và giúp bạn giải quyết tranh chấp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khác cùng hoạt động trên mạng xã hội, trong trường hợp có dấu hiệu cho thấy, họ đã vi phạm pháp luật, vi phạm chính sách của mạng xã hội, xâm phạm quyền lợi của bạn.
4.6. Dịch vụ soạn thảo hoặc review (soát xét lại) các văn bản liên quan đến hoạt động của mạng xã hội gồm: (1) Bản quyền nội dung; (2) Điều khoản sử dụng; (3) Chính sách bảo mật; (4) Chính sách Cookies.
4.7. Dịch vụ soạn thảo hoặc review (soát xét lại) bộ CHÍNH SÁCH TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI, áp dụng cho nội bộ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như áp dụng trong trường hợp bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo, truyền thông trên mạng xã hội. Gồm:
– QUY TẮC ỨNG XỬ MẠNG XÃ HỘI: áp dụng cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khi họ đang quản lý một cộng đồng mạng xã hội.
– CHÍNH SÁCH MẠNG XÃ HỘI: áp dụng cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi muốn duy trì một bộ quy tắc ứng xử nội bộ đối với nhân viên của mình khi họ tham gia mạng xã hội hàng ngày, kèm theo các hình thức khen thưởng, kỷ luật, phạt…
– HƯỚNG DẪN HÀNH ĐỘNG MẠNG XÃ HỘI: áp dụng cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khi họ muốn tạo ra bộ văn bản hướng dẫn nhân viên của mình khi tham gia mạng xã hội.
– HƯỚNG DẪN XỬ LÝ KHI XẢY RA KHỦNG HOÀNG TRUYỀN THÔNG: áp dụng cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp muốn có sự phản ứng đồng bộ, chuyên nghiệp và cụ thể tới từng nhân viên khi tổ chức của mình vướng vào một khủng hoảng trên mạng xã hội.
4.8. Soạn nội dung và tổ chức đào tạo theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhằm tăng cường nhận thức về những rủi ro pháp lý khi tham gia các hoạt động truyền thông mạng xã hội, tham gia mạng xã hội. Các gói dịch vụ gồm: (1) Gói dành riêng cho lãnh đạo; (2) Gói hội thảo; (3) Webinas; (4) Tham gia Talkshow.
4.9. Báo cáo chuyên đề cho Nhà đầu tư về chính sách ưu đãi, điều kiện đầu tư, thực trạng pháp luật về mạng xã hội tại Việt Nam.
5/ Liên hệ với Netlaw như thế nào?
Công ty Luật Netlaw.
VPGD Hà Nội: Tầng M, Trung tâm thuơng mại Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội.
Hotline: 0767.55.44.55
Email: contact.netlaw@gmail.com
Website: www.netlaw.vn; www.internetlaw.vn